Pages

Tuesday, November 20, 2012

Được kinh doanh vàng miếng hết năm 2012

(VnMedia) - Theo Thông tư hướng dẫn Nghị định 24/2012/NĐ-CP, hoạt động kinh doanh mua, bán các loại vàng miếng được kéo dài thêm 6 tháng tính từ ngày 10/7 (Thông tư có hiệu lực thi hành).
>> Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư số 16/2012/TT-NHNN hướng dẫn một số điều của Nghị định số 24/2012/NĐ-CP (3/4/2012) của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Theo đó, hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng được kéo dài thêm 6 tháng kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành (10/7/2012). Trong thời gian chuyển tiếp trên, hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng được tiếp tục thực hiện bình thường.

Sau thời hạn chuyên tiếp, các tổ chức, cá nhân chỉ được phép mua, bán vàng miếng với các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng được NHNN cấp giấy phép kinh doanh, mua, bán vàng miếng.
Ảnh minh họa
Các thương hiệu vàng miếng tiếp tục được mua, bán bình thường tới cuối năm 2012


Các đơn vị có hoạt động sản xuất vàng miếng không đủ điều kiện sẽ phải chấm dứt hoạt động loại hình này theo đúng quy định tại Điều 21 của Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
Thông tư cũng nêu cụ thể, các loại vàng miếng bao gồm vàng miếng SJC và vàng miếng có nhãn mác của các đơn vị khác đã được NHNN cấp giấy phép sản xuất vàng miếng trước đây được mua, bán bình thường trên thị trường và sau thời hạn chuyển tiếp (được quy định tại Thông tư này), sẽ chỉ được mua, bán thông qua các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng được NHNN cấp giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.
Kinh doanh vàng trang sức được kéo dài thêm 12 tháng
Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ, thời hạn chuyển tiếp là 12 tháng kể từ ngày 25/5 (ngày Nghị định 24 có hiệu lực thị hành). Trong thời hạn trên, các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất vàng trang sức,  mỹ nghệ phải thực hiện đăng ký kinh doanh lại với cơ quan đăng ký kinh doanh và hoàn tất thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ tại NHNN.
Thông tư cũng quy định chi tiết điều kiện cấp giấy phép nhập khẩu vàng nguyên liệu đối với doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ; doanh nghiệp tạm nhập vàng nguyên liệu, tái xuất sản phẩm có hợp đồng gia công vàng trang sức mỹ nghệ với nước ngoài; doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khai thác vàng và cấp giấy phép xuất khẩu vàng nguyên liệu đối với doanh nghiệp có giấy phép khai thác vàng tại Việt Nam.

Khổng Nhung

No comments:

Post a Comment