Pages

Wednesday, September 11, 2013

Xông vào UBND TP Thái Bình, bắn cán bộ giải phóng mặt bằng

Xông vào UBND TP Thái Bình, bắn cán bộ giải phóng mặt bằng

Chiều nay, một thanh niên đã dùng súng tự chế bắn vào 5 cán bộ thuộc Ban giải phóng mặt bằng, khiến 3 người bị thương nặng.

photo-1-5045-1378894851.jpg
Trụ sở UBND Thành phố Thái Bình, nơi hung thủ gây án. Ảnh: CTV.
Khoảng 14h chiều nay 11/9, một nhóm gồm 4 người, trong đó có một thanh niên cầm súng tự chế đã xông thẳng vào trụ sở UBND thành phố Thái Bình và bắn vào 5 cán bộ thuộc Ban giải phóng mặt bằng (Phòng quản lý đất đai) của thành phố Thái Bình khiến 4 người bị thương, trong đó 3 người bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. 
4 người bị thương gồm anh Vũ Ngọc Dũng (Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố), Nguyễn Thanh Dương, Bùi Đắc Xuân, Vũ Công Cương (là nhân viên). Chị Phạm Thị Lan, nhân viên của Phòng quản lý may mắn đạn sượt qua tai.
Chiều 11/9, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, nghi phạm xông vào trụ sở UBND xả súng là Đặng Ngọc Viết (42 tuổi, ngụ phường Kỳ Bá, TP Thái Bình). Khi đột nhập vào Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố, Viết đã dùng khẩu súng colt quay của Trung Quốc, bắn đạn chì vào các nạn nhân. 
Về động cơ gây án của nghi phạm, công an cho hay, trước đó, thành phố Thái Bình có chủ trương xây dựng khu đô thị mới ở phường Kỳ Bá và thu hồi 9 mẫu đất. Phương án đền bù bằng tiền hoặc đất tái định cư cho người dân đã được đưa ra và có nhiều người đồng ý. 
Tuy nhiên, với trường hợp khu ruộng của gia đình Viết, ban đầu họ được cho là đã đồng ý lấy tiền đền bù, nhưng sau đó đổi ý, đòi lấy đất tái định cư. Một tháng trước, Viết đang làm việc trong TP HCM đã về quê. Đến chiều nay, trước khi gây án, Viết xảy ra mâu thuẫn và đã hắt nước bẩn vào một người ở gần nhà. Cảnh sát đang truy tìm Viết để điều tra, làm rõ vụ việc.
Trao đổi với VnExpress.net, đại tá Trần Xuân Tuyết - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, 3 trong 4 nạn nhân bị thương đã qua khỏi cơn nguy kịch. Riêng ông Nguyễn Ngọc Dũng có khả năng không qua khỏi, đang được người nhà đưa về quê.
Nhóm phóng viên

No comments:

Post a Comment