Pages

Monday, September 23, 2013

Vụ nghệ sĩ Tâm Tâm bị té dập não: Có hay không nạn nhân bị cướp?

Thứ ba, 17/09/2013 08:02  
 
(BCATP) Sau tám ngày bị tai nạn giao thông dẫn đến dập não, ngày 16-9-2013 chị Phạm Tạ Thanh Tâm (SN 1978, tức nghệ sĩ cải lương Tâm Tâm) vẫn còn hôn mê dù đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 TP. Hồ Chí Minh giải phẫu mở hộp sọ thành công. Các bác sĩ cho biết khi nào não không còn xuất huyết mới tiến hành ghép hộp sọ.
Tai nạn từ đâu?

Theo một số thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ 30 ngày 9-9-2013 nghệ sĩ Tâm Tâm chạy xe tay ga lưu thông trên đường Tô Hiến Thành (P15Q10) hướng từ đường Cách Mạng Tháng 8 ra Lý Thường Kiệt thì bất ngờ bị hai thanh niên đi cùng chiều ép xe giật giỏ xách. Cuộc giằng co diễn ra khiến nạn nhân té đập đầu bất tỉnh trước căn nhà số 206 Tô Hiến Thành.
 
Nghệ sĩ Tâm Tâm
Tối 15-9, chúng đã đến Bệnh viện Nhân dân 115 gặp gia đình nghệ sĩ Tâm Tâm để hỏi thăm về sức khỏe của cô. Người nhà của nghệ sĩ Tâm Tâm cho biết, đến nay gia đình chưa trả lời cho các báo đài hay lực lượng công an rằng Tâm Tâm bị cướp dẫn đến té ngã. Mặt khác, gia đình cũng không có đơn yêu cầu công an làm rõ có hay không việc Tâm Tâm bị cướp. Mọi sự lo lắng của gia đình hiện nay là mong sao Tâm Tâm tỉnh lại, có sức khỏe để tiếp tục sự nghiệp. Theo Công an quận 10, đơn vị đang điều tra nhằm làm rõ việc nữ nghệ sĩ Tâm Tâm bị cướp đạp xe làm ngã gây chấn thương sọ não hay do tai nạn giao thông. Hiện tổ xử lý tai nạn CSGT Công an quận 10 vẫn đang giữ xe máy và túi xách của nữ nghệ sĩ.
 
Hiện trường nơi Tâm Tâm gặp nạn
Theo lời kể của một người bạn diễn, 6 giờ sáng 9-9, họ có mặt tại Bến xe Miền Tây để đi diễn theo lời mời của ban tổ chức Hội chợ thương mại tại Hà Tiên (Kiên Giang). Chờ đến 7 giờ 30 vẫn chưa thấy Tâm Tâm đến, người bạn gọi điện về nhà cô thì được biết hung tin: trên đường ra bến xe lúc 5 giờ sáng, Tâm Tâm bị ngã xe trên đường Tô Hiến Thành (Q10).

Năm 2006, trên đường Khánh Hội (quận 4, TPHCM) Tâm Tâm từng bị một thanh niên say rượu lái xe tông vào xe cô gây tai nạn dẫn đến chấn thương sọ, trán bị lún.
Chung tay giúp đỡ 

Đạo diễn Lê Quốc Tùng bàn kế hoạch tổ chức đêm diễn nhằm vận động nghệ sĩ, khán giả góp tiền cho Tâm Tâm
Tâm Tâm sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha của cô là soạn giả Hoàng Ngọc Ẩn, chuyên diễn vai kép độc, kép lão, đồng thời sáng tác kịch bản cải lương, làm trưởng đoàn cải lương Thanh Nga từ năm 1996. Năm 2000, Tâm Tâm được NSND Bạch Tuyết hỗ trợ dàn dựng trích đoạn Lý Chiêu Hoàng. Nhờ nỗ lực không ngừng, cô đã đoạt HCV triển vọng giải Trần Hữu Trang với vai diễn Lý Chiêu Hoàng. Ngoài việc biểu diễn tại Đoàn 1 - Nhà hát Trần Hữu Trang, nghệ sĩ Tâm Tâm thường xuyên nhận các chương trình ở tỉnh xa.

Tâm Tâm là con gái lớn trong gia đình. Nhiều năm qua, các em đều có gia đình riêng nhưng đi làm chỉ đủ sống, nên cha mẹ già và đứa em bệnh tật đều sống nhờ vào Tâm Tâm. Kể từ ngày Tâm Tâm gặp nạn đưa vào bệnh viện cấp cứu, mỗi ngày viện phí hơn 5 triệu đồng, cha mẹ và hai người em của Tâm Tâm đã cố vay mượn để lo cho cô.
 
Xe của nghệ sĩ Tâm Tâm đang được tạm giữ
Biết tin Tâm Tâm gặp nạn, NSƯT Vũ Linh đã liên lạc với đạo diễn Lê Quốc Tùng tổ chức chương trình “Tình nghệ sĩ”, vận động nghệ sĩ, khán giả cùng giúp đỡ nữ nghệ sĩ này. Theo đó, Công ty cổ phần giải trí Phước Sang đã đồng ý đứng ra tổ chức đêm diễn lúc 20 giờ ngày 21-9 tại rạp hát Thủ Đô. Trước đó, ngày 19-9-2013 đêm diễn nhằm giúp đỡ nữ nghệ sĩ Tâm Tâm cũng được tổ chức tại sân khấu Trống Đồng. Các đêm diễn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên như: Vũ Linh, Lệ Thủy, Tú Sương, Thoại Mỹ, Vũ Luân, Kim Tiểu Long, Trọng Phúc, Phượng Loan... và các danh hài Tấn Beo, Hoàng Sơn, Khánh Nam... cùng MC Trấn Thành, nghệ sĩ hải ngoại Thanh Hằng đang có mặt ở quê nhà cũng xin tham gia chương trình.

 http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=681&id=503376
 
  KHÁNH THIÊN     

No comments:

Post a Comment