Pages

Thursday, September 26, 2013

Học sinh cắt cổ thầy giáo vì bị thu điện thoại

Bị tịch thu điện thoại trong giờ học, một học sinh cấp 2 ở Trung Quốc đã trả thù bằng cách cắt cổ thầy, khiến thầy tử vong tại chỗ.

teacher1-7772-1379491320.jpg
Hiện trường nơi thầy Sun bị học sinh cắt cổ. Ảnh: China.org.cn
Thầy giáo này họ Sun, 32 tuổi, đã giảng dạy môn hóa học tại trường cấp 2 Linchuan số 2, tỉnh Giang Tây, được 5 năm, China.org.cn đưa tin.
Theo lời kể lại của thầy Xiong Haishui thì hôm 13/9, thầy Sun đã tịch thu điện thoại của một cậu học trò họ Lei sau khi nhìn thấy Lei dùng nó trong lớp học. Chiếc điện thoại sau đó được thầy Sun trả lại cho bố mẹ của Lei khi họ đến trường đón con.
Tuy nhiên đến trưa ngày hôm sau, khi thầy Sun đang ngồi chuẩn bị lên lớp trong phòng làm việc thì bị Lei bất ngờ dùng dao cứa cổ. Một giáo viên đã nghe thấy tiếng kêu cứu của thầy Sun và gọi cấp cứu, nhưng người thầy xấu số đã chết trước khi xe cứu thương đến.
Những bức ảnh chụp tại hiện trường cho thấy bàn ghế trong phòng bị lật ngược, sách vở thì nằm rải rác trên mặt sàn, bên cạnh là vài vũng máu. Sự việc xảy ra chỉ 4 ngày sau ngày Nhà giáo Trung Quốc.
Các giáo viên trong trường cho biết thầy Sun đã có gia đình, con gái thầy mới chưa được 1 tuổi. Sun được miêu tả là một thầy giáo khá nghiêm khắc với các em học sinh và với chính mình.

Đến sáng ngày 16/9, Lei gọi điện cho cảnh sát và thú nhận mình là người giết hại thầy Sun. Các bạn cùng lớp của Lei cho biết Lei là một học sinh kém và thường ngủ gật trong giờ học.

Trường Linchuan số 2 được biết đến là một trong những trường tốt nhất ở tỉnh Giang Tây do có tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học có uy tín khá cao.
Hướng Dương
 

No comments:

Post a Comment