Pages

Friday, April 12, 2013

Lương 5 triệu nhưng tôi để dành 2 triệu mỗi tháng


Do tôi tự nấu ăn nên mỗi ngày 40 nghìn/2 bữa là thoải mái. Cũng vì có một mình nên cũng ăn đơn giản và ngày nọ bù ngày kia, ngày ăn sang thì có ngày đạm bạc xíu.
>> Lương 5 triệu nhưng tôi tiết kiệm 1 triệu mua vàng

Cụ thể chi phí các khoản chi tiêu trong tháng của tôi như sau:
- Tiền nhà trọ: 400 nghìn (Tôi ở chung phòng với 1 bạn nữa, phòng 800 nghìn đồng)
- Điện nước, gas: 100 nghìn (vì có một mình nên 1 bình ga tôi nấu nửa năm mới hết)
- Xăng xe: 400 nghìn
- Ăn sáng: 300 nghìn
- Ăn trưa, tối: 1,2 triệu (Do tôi tự nấu ăn nên mỗi ngày 40 nghìn/2 bữa là thoải mái. Cũng vì có một mình nên cũng ăn đơn giản và ngày nọ bù ngày kia, ngày ăn sang thì có ngày đạm bạc xíu)
- Tiền điện thoại, hóa mỹ phẩm: 300 nghìn.
- Tiền linh tinh: 300 nghìn (Cái này không cố định, có tháng chả dùng tới thì bù vào những lúc có đám cưới hay mua quần áo này nọ. Tôi mặc đồng phục công ty may cho rồi nên chỉ tốn đồ đi chơi bời hay đi tiệc tùng thôi. Ở nhà tôi cũng mặc đơn giản và thường dùng tiền thưởng lễ gì đó để mua thôi).
Tổng cộng các khoản là 3 triệu đồng.
Ngoài ra tôi còn có thêm hoa hồng trên doanh thu, trung bình mỗi tháng khoảng 500-700 nghìn. Tiền này tôi dồn vào để gửi biếu bố mẹ.
Các bạn đừng "ném đá" vì tôi ít tiền thì tôi tiêu kiểu ít tiền, Chứ các bạn cứ nói ăn sáng có 10 nghìn thì ăn gì hay ăn trưa, tối có 20 ngàn thì biết mua gì ... ? Với tôi, số tiền đó tôi đã ăn uống rất thoải mái, vẫn đủ chất với thịt, cá, rau xanh và trái cây. Quan trọng là mình biết cách mua đồ cho tươi ngon mà vẫn rẻ và chế biến hấp dẫn thôi.
Quần áo tôi mua tầm 200-300 nghìn đồng/ bộ đồ là mặc quá đẹp rồi, các bạn mặc đồ hiệu mà vào "ném đá" thì mình chịu.
Tuy không tiết kiệm được nhiều nhưng mình vẫn cố gắng vì tích tiểu thành đại, chứ cứ nghĩ kiểu "2 triệu/tháng thì đến bao giờ mới mua được nhà" và cứ tiêu hết đi thì đúng là chả bao giờ có tiền mà mua nhà được.
Ngọc

No comments:

Post a Comment