Pages

Wednesday, June 19, 2013

Đánh nhau đổ máu với 2 tên trộm chó

Hắn hét lên: "Mày muốn chết tao cho mày chết" và lao vào tôi như một tên điên. Một roi, hai roi, ba roi... tôi nghe mình đau điếng như có những làn điện vụt qua người.
>> Trộm chó dọa chích điện chết người truy đuổi

Từ Sài Gòn, tôi về đến nhà ở thị xã Tây Ninh khá muộn. Đang xịt nước rửa xe thì nghe từ ngoài cổng, tiếng chó la ăng ẳng. Nghĩ ngay đến con chó của bác bảo vệ bị bọn cẩu tặc thuốc chết ngay trước nhà hôm trước. Tôi không kịp suy nghĩ lao ngay xe ra đường.
Mất mấy phút mở và khóa cổng, tôi tăng tốc, nhưng không còn nhìn thấy bọn trộm đâu, một người dân chạy xe ôm khuya chỉ tay cho tôi biết về hướng đường Nguyễn Thái Học. Tôi chạy theo hướng đó thật nhanh. Đường Tây Ninh về khuya vắng, không khó khăn gì để tôi đuổi kịp 2 tên trộm đang kéo lê con chó trắng to dưới lòng đường.
Tôi cho xe tiếp cận định đạp ngã hai tên cẩu tặc, nhưng tên ngồi sau có vẻ rất ma lanh khi cứ kéo con chó rề vào bánh xe của tôi.
Tôi đuổi qua mấy km, lúc này tên ngồi sau đã móc sợi dây thòng lọng có con chó vào tay nắm sau của xe. Hắn tiện tay móc từ túi áo ra cái dàn ná, rối cứ thế nã những viên đá sỏi vào người tôi đau điếng, tôi lại đang ở trần, nên nhìn rõ những giọt máu rỉ xuống ngực... Tôi càng tức giận, quyết không để bọn này chạy thoát...
Đến ngã 4, bọn chúng cho xe rẽ trái và lao thẳng, tôi hơi bất ngờ vì đây là hẻm cụt, phía dưới là bờ sông. Có lẽ quá hoảng hốt tên trộm ngoặt tay lái, cộng thêm lúc này sợi cước dây phanh xe đạp dùng để câu chó bị đứt, nên bọn chúng trượt xe lao ngã vào hàng rào. Tôi cũng cho xe lao thẳng vào xe chúng.
Tên ngồi sau cầm thanh tre, có buộc sợi cước đã bị đứt, lúc này trở thành một thứ vũ khí lợi hại. Hắn hét lên "Mày muốn chết tao cho mày chết" và lao vào tôi như một tên say máu. Một roi, hai roi, ba roi... tôi nghe mình đau điếng như có những làn điện vụt qua người. Không hiểu thế nào mà tôi chụp được đầu dây cước tôi ghì xuống và tung một cú đá vào mang tai tên này, hắn lảo đảo ngã nhoài.
Thấy tên còn lại đang lúi húi ngồi dậy dẫn xe, tôi liền lùi lại bồi thêm một đá, hắn ngã vào hàng rào. Lúc này thì tôi vừa thủ thế vừa la "cướp... cướp... bà con ơi". Tên này lồm cồm bò dậy, không chống trả mà quyết lấy cho được cái xe... Nhưng phát hiện cặp phuộc trước đã bị gãy lìa... hắn cố lôi xe trong vô vọng.
Tên còn lại lúc này đã kịp định thần khi thấy chỉ có mình tôi, nên quyết ăn thua đủ để cho đồng bọn lấy xe. Hắn quay lại, tôi nhặt ngay một hòn đá ném, hắn lùi lại né đòn. Lúc đó tôi nghĩ nếu hòn đá rơi ngay đầu chắc chắn hắn sẽ nhập viện và tôi ít nhiều liên lụy. Nhưng may là nó rơi ngay vai, hắn hét lên một tiếng rõ to.
Lúc này thì vài người dân đã thức, họ mang gậy gộc chạy ra. Tên kia quẳng xe nhảy ùm xuống sông. Tên còn lại băng qua cầu định tẩu thoát, gặp ngay người bên kia cũng nhảy ùm xuống sông trốn mất.
Cảnh sát 113 xuống đến nơi, bộ dạng tôi lúc này đã tơi tả như tàu lá chuối, không dép, không áo, chỉ độc duy nhất cái quần đùi. Mình mẩy đầy máu, mọi người nghĩ nhầm tôi bị... dân làng đánh.
Tại hiện trường công an thu được 1 xe máy, 1 bao tải có 2 con chó đã chết, 1 súng bắn điện, 1 bình xăng 3 lít.
Sáng hôm sau, công an đến tận cơ quan, mời tôi lên phòng điều tra. Cơ quan lại nghĩ rằng tôi dính dáng đến một vụ án nào đó. Mấy anh đưa tôi lên phòng điều tra để nhận dạng tên trộm. Hắn cố tình chối bay chối biến, nhưng khi tôi nói tên trộm bị tôi ném cho một hòn đá to, mấy anh bắt hắn cởi áo ra thì y như rằng nơi bả vai có một vết bầm tím còn sưng vù, thân hình trầy xước do bị cắt bởi lá dứa khi nhảy trốn dưới sông.
Trước những lập luận và biện pháp nghiệp vụ của công an, tên này cúi đầu nhận tội. Hắn vừa mãn hạn tù sáu tháng về tội trộm cướp, nhưng ngựa quen đường cũ.

Lê Văn Bửu

No comments:

Post a Comment