Pages

Wednesday, May 01, 2013

Đừng lo ế, hãy lo yêu chưa đúng người!


01/05/2013 21:34 (GMT + 7)
TTO - Tâm sự Yêu nhiều, sao chẳng được bao nhiêu? của bạn Sam Đất nhận được nhiều chia sẻ từ bạn đọc. Một số bạn đọc cho biết cũng đang có chung nỗi niềm khi đợi mãi mà tình yêu chưa đến.

Hãy cứ nhẫn nại chờ đợi và mở lòng, tình yêu sẽ đến với bạn - Ảnh minh họa: từ blogspot
Hãy kiên nhẫn đợi chờ đồng thời mở rộng trái tim, nắm bắt cơ hội yêu và được yêu, điều quan trọng không phải là yêu sớm hay cưới sớm mà là yêu và cưới đúng người... là những lời khuyên dành cho bạn Sam Đất.
Tuổi Trẻ Online trích đăng một số ý kiến.
Hãy tin tình sẽ đến như đã... hẹn trước
Tôi muốn kể bạn Sam Đất nghe câu chuyện của tôi, hi vọng qua câu chuyện này, niềm hi vọng về tình yêu của bạn sẽ mãnh liệt hơn.
Tôi tốt nghiệp đại học và nhanh chóng đi tìm việc thì bạn bè cùng lớp lần lượt lên xe hoa bởi họ có người yêu từ thời sinh viên. Trong khi tôi nỗ lực công tác thì các bạn tôi đã có thai, sinh em bé.
Tôi đi dạy vừa tròn năm tại một thành phố lớn xa nhà thì em trai duy nhất của tôi bị tai nạn, chết tức tưởi trên đường khi không có ai bên cạnh. Quá sốc, sau khi về chịu tang em, tôi xin nghỉ việc để về quê ở cùng gia đình. Trong lúc tôi chìm ngập trong nỗi buồn, thậm chí đôi lúc có biểu hiện như trầm cảm, thì bạn bè tiếp tục tấp nập lấy chồng, sinh con. Má tôi vì quá đau buồn nên sinh tật, hối tôi lấy chồng để có cháu bồng bế. Lúc đó tôi 23 tuổi, tôi hiểu là giờ đây nếu trong nhà có tiếng bi bô của trẻ con thì mọi người sẽ ít bị ám ảnh bởi cái chết của em trai hơn nhưng trái tim tôi dường như đóng cửa.
Có rất nhiều người đến tìm hiểu tôi. Ai cũng nghề nghiệp ổn định và đến với tôi rất thật lòng nhưng trái tim tôi lạnh giá. Tôi xin dạy ở một trường cách nhà 20km. Để chạy trốn nỗi đau, tôi tập trung dạy thật tốt, hết lòng với học trò. Học sinh rất yêu quý tôi, dịp lễ, tết, hè nào các em cũng đến nhà tôi chơi thật đông, nhất là sau khi các em biết hoàn cảnh nhà tôi.
Sam Đất thân mến! Bạn may mắn vì không gặp cú sốc khi mất đi người em trai yêu thương như tôi nên bạn hãy mở lòng, hãy tin tưởng chờ đợi. Một nửa tuyệt vời của bạn đang ở đâu đó và chờ bạn. Đừng tự dằn vặt nữa, cũng đừng quá nôn nóng.
Hãy tham gia các câu lạc bộ vì những nơi đó bạn có nhiều cơ hội thêm bạn mới và dễ tìm đối tượng phù hợp để tìm hiểu. Hiện có nhiều câu lạc bộ kết bạn và những trang web để hẹn hò, bạn nên tham khảo thêm.
Hạnh phúc chỉ đến với người biết chờ đợi. Bạn hãy mở lòng, tự tạo cơ hội cho mình và chớp lấy cơ hội đúng thời điểm. Tôi tin bạn sẽ hạnh phúc!
Nhiều giáo viên cùng và khác trường ngỏ lời nhưng tôi dửng dưng điều này khiến tôi bị mang tiếng... thị phi. Nhiều đồng nghiệp thậm chí ác miệng cho tôi là có vấn đề về giới tính hoặc thần kinh không bình thường khi tôi cũng có nhan sắc, có nhiều tài vặt, năng lực chuyên môn vững vàng mà 24 tuổi vẫn chưa cùng ai, trong khi đồng nghiệp bằng tuổi cùng trường ai cũng con cái đề huề.
Họ cho rằng nhà tôi ăn ở không có phúc nên có người con trai duy nhất bị chết, còn tôi lớn tuổi mà vẫn chưa sánh đôi cùng ai, đi đám cưới toàn đi một mình. Tôi tủi thân, đau đớn khi một số đồng nghiệp có học hành như ai, tuổi đời cũng đã lớn mà có thể thốt lên những câu vô tình như vậy.
Đến trường thì bị đồng nghiệp soi mói chuyện riêng tư. Về nhà thì bị ba má hối thúc chuyện chồng con. Ra đường thì hàng xóm nhắc nhở coi chừng thành gái ế. Đến nhà bạn chơi thì tụi nó cũng nhắc khéo coi chừng không thì ở vậy nếu kén quá. Tôi có kén gì cho cam? Chẳng qua là sự đau khổ lấn át tất cả, chưa ai đủ để làm trái tim tôi loạn nhịp.
Đi đâu cũng thấy áp lực nên thời gian rảnh tôi ở phòng riêng đọc sách báo, nghe nhạc và viết. Tôi có thêm thu nhập từ việc viết lách. Đó là cách tôi giải tỏa stress. Đôi lúc tôi tự hỏi tại sao mình không thua kém ai nhưng sao tình duyên lận đận? 
Đúng là nếu tôi gật đầu với một trong số những "vệ tinh" lâu năm, thậm chí trong số đó có con trai của những quan chức cao cấp ở nơi tôi sống, thì đám cưới sẽ được diễn ra nhanh chóng, nhưng tôi không thể lấy chồng chỉ vì đã đến tuổi phải lấy. Nếu may mắn tình yêu xuất hiện sau hôn nhân thì tốt, nếu không lẽ nào li dị sau một thời gian ngắn chung sống hay cam chịu sống chung mà không tình yêu, như thế thì bất hạnh quá! Tôi đành tặc lưỡi: đành chờ vậy!
Tôi dần nguôi ngoai về sự ra đi của em. Tôi nhận lời đi chơi và mở lòng hơn với những chàng trai nghiêm túc nhưng sau nhiều lần đi chơi, trái tim tôi vẫn chẳng rung động trước ai.
Qua sinh nhật tuổi 25, tôi tình cờ gặp một đồng nghiệp khác trường. Ở chung thị trấn, thời THPT học cùng trường, anh ấy học trước tôi hai khóa vậy mà lúc ấy tôi mới biết anh và anh cũng vậy. Anh có anh trai chết thảm như em trai tôi, tiếp đó là ba anh ra đi nên từ chỗ đồng cảm gia đình, chúng tôi tâm sự và gặp gỡ nhau nhiều hơn như một lẽ tự nhiên. Tình yêu đến như đã có lời hẹn từ kiếp trước. Năm đó tôi thôi tang em trai còn anh thì chưa thôi tang cha.
Yêu được một năm, hai bên gia đình tổ chức đính hôn và hơn một năm sau đám cưới diễn ra. Tôi lên xe hoa ở tuổi 27, khá muộn so với quan niệm người dân quê tôi nhưng tôi không quan trọng chuyện sớm muộn, bởi tôi quan trọng chất lượng hôn nhân.
Sau bốn năm bên nhau, tôi thấy quá viên mãn với hạnh phúc hiện có. Chồng tôi là người chuẩn mực, lý tưởng nhất mà tôi từng gặp. Bạn bè tôi kết hôn sớm khi chưa tìm hiểu kỹ hoặc vì sợ ế thì giờ đây, người li dị, người cam chịu bởi rất ít trong số bạn bè kết hôn sớm hài lòng với bạn đời. Bạn bè thậm chí ghen tị với những gì tôi đang có và họ nói: Giá như họ không nôn nóng, giá như tìm hiểu kỹ hơn....
Bạn thân mến, bạn may mắn vì không gặp cú sốc như tôi nên bạn hãy mở lòng và tin tưởng chờ đợi. Một nửa tuyệt vời của bạn đang ở đâu đó và chờ bạn, bạn đừng tự dằn vặt tôi nữa, cũng đừng nôn nóng mà hãy tham gia các câu lạc bộ vì những nơi đó bạn có nhiều cơ hội thêm bạn mới và dễ tìm đối tượng phù hợp để tìm hiểu.
Hiện nay có nhiều câu lạc bộ kết bạn và những trang web để hẹn hò, bạn nên tham khảo thêm. Hạnh phúc chỉ đến với người biết chờ đợi. Bạn hãy mở lòng tôi, tự tạo cơ hội cho mình và chớp lấy cơ hội đúng thời điểm. Tôi tin bạn sẽ hạnh phúc!
HẠ GIANG GIANG (Bình Định)
Mình rất ổn, mình kén, nên mình ế?
Mình là nam, hiện là sinh viên năm cuối tại TP.HCM. Mình thấy rất thích bài viết Yêu nhiều, sao chẳng được bao nhiêu? của bạn Sam Đất vì phần nào giống câu chuyện của mình.
Đến nay, mình vẫn chưa biết nắm tay người con gái mình thích là gì. Mình khá thông minh, nói chuyện được rất nhiều bạn bè khen... Nói chung mình rất ổn nhưng mình hơi kén chọn trong chuyện tình cảm. Có phải bạn Sam Đất cũng như thế? Có phải bạn luôn mong ngóng một chàng hoàng tử thông minh, đẹp trai, biết chia sẻ,... và còn nhiều ưu điểm khác?
Mình cũng như bạn, vẫn tin là một ngày nào đó mình sẽ tìm được người mình luôn trông ngóng. Còn bây giờ, mình sẽ tranh thủ thời gian lúc chưa có người yêu để hoàn thiện bản thân bằng cách cố gắng học tập, hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp, trau dồi thêm kiến thức...
Đó là cách mình chuẩn bị để sẵn sàng cho một mối quan hệ chắc chắn và lâu dài. Hi vọng gợi ý này có thể giúp bạn Sam Đất vui tươi trở lại.
PHÁT
 http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/546034/dung-lo-e-hay%C2%A0lo-yeu-chua-dung-nguoi!.html

No comments:

Post a Comment